รหัสบริษัทลูกค้า: 31877
Detail
【Job Description】
1. งานด้านการเงินและบัญชี:
a. รับผิดชอบในการสนับสนุนงานด้านการเงิน (Treasury)
b. ดำเนินการด้านการชำระเงิน รวมถึงการออกเช็ค และการโอนเงินผ่าน SMART สำหรับใบแจ้งหนี้ของผู้ขาย รวมถึงการเบิกจ่ายพนักงาน โดยบันทึกบัญชีการชำระเงินหลังจากได้รับการอนุมัติจากผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน (FA Manager) และตรวจสอบเอกสารประกอบให้ครบถ้วน
c. ตรวจสอบและจัดเก็บรายการเดินบัญชีธนาคารอย่างถูกต้อง เป็นระเบียบ สามารถตรวจสอบได้ง่าย เพื่อรองรับการตรวจสอบ และทำการกระทบยอดบัญชีธนาคารทุกสิ้นเดือนเพื่อให้รายงานทางการเงินถูกต้อง
d. ดำเนินการหักภาษี ณ ที่จ่าย (WHT) เมื่อมีความจำเป็น พร้อมออกหนังสือรับรองการหักภาษีแนบกับการชำระเงินเพื่อรอลายเซ็น
e. รับผิดชอบรายงานภาษีหัก ณ ที่จ่าย (WHT) และภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) รวมถึงการยื่นภาษีในทุกเดือน
2. งานด้านบัญชีลูกหนี้ การวางบิล และการติดตามเก็บเงิน:
a. จัดเตรียมเอกสารการวางบิลให้กับลูกค้าอย่างถูกต้องและตรงเวลา
b. ยืนยันกำหนดการชำระเงินกับลูกค้า และประสานงานกับทีม Messenger เพื่อให้การเก็บเงินเป็นไปตามกำหนด
c. แจ้งผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินทันทีหากพบปัญหาหรือความล่าช้าในการวางบิลหรือการเก็บเงิน เพื่อแก้ไขได้ทันท่วงที
d. บันทึกรายการรับชำระจากลูกค้าเข้าสู่ระบบ GSE อย่างถูกต้อง และดูแลข้อมูลบัญชีลูกหนี้ให้เป็นปัจจุบัน
e. ช่วยงานกระทบยอดบัญชีลูกหนี้ทุกสิ้นเดือนเพื่อให้รายงานทางการเงินถูกต้อง
3. งานอื่นๆ:
a. ประสานงานเรื่องใบแจ้งหนี้ที่ไม่ใช่ PO (Non-PO Invoice) โดยตรวจสอบและติดตามร่วมกับทีมที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บันทึกบัญชีได้ถูกต้องตามเดือน
b. ช่วยงานกระทบยอดเจ้าหนี้ที่ไม่ใช่ PO ทุกสิ้นเดือน เพื่อความถูกต้องในการรายงานทางบัญชี
c. งานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
【Qualification】
- เพศหญิงเท่านั้น อายุ 25 ปีขึ้นไป
- มีประสบการณ์ด้านบัญชี 3–5 ปี ในสายงานบัญชีเจ้าหนี้ (AP), ลูกหนี้ (AR), ยื่นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) และภาษีหัก ณ ที่จ่าย (WHT), ต้นทุน (Costing) หากมีประสบการณ์ใช้ระบบ SAP จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีความเชี่ยวชาญในการใช้ซอฟต์แวร์บัญชี ระบบ ERP และโปรแกรม Microsoft Office โดยเฉพาะ Excel
- มีความเข้าใจประมวลรัษฎากรในเรื่องภาษีหัก ณ ที่จ่ายและ VAT
- ทักษะภาษา: ภาษาอังกฤษมีความสำคัญ เนื่องจากต้องทำงานกับบริษัทต่างชาติ ระดับที่ต้องการคือระดับกลางขึ้นไป (Intermediate)
- มีทักษะในการจัดการงานอย่างเป็นระบบ
- มีทักษะการสื่อสาร และมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
- มีทัศนคติในการแก้ไขปัญหา
- มีความละเอียดรอบคอบ
- หากสามารถเริ่มงานได้ทันที จะพิจารณาเป็นพิเศษ
- สามารถบริหารจัดการเวลา วางแผน และจัดลำดับความสำคัญของงานในสภาพแวดล้อมที่เร่งรีบและมีกำหนดเวลาชัดเจนได้ดี
【Allowance & Benefit】
ทดลองงาน 119 วัน
- ค่าครองชีพ 2,200 บาท
- ค่าอาหารกลางวัน (เฉพาะวันมาทำงาน)
- ค่าเดินทาง (เฉพาะวันมาทำงาน)
- ประกันสังคม 1.5% / เดือน หรือ 225 บาท (บริษัทจ่ายให้)
- ค่ารักษาพยาบาล (โรคเรื้อรัง ปีละ 6,000/ โรคทั่วไป 450/ครั้ง)
- Provident Fund
- ท่องเที่ยวประจำปี
- ชุด Uniform (หลังผ่านทดลองงาน)
- งานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี
- ค่าเล่าเรียนบุตร
- พักร้อนตามอายุงาน
- ตรวจสุขภาพประจำปี
- โบนัสตามผลประกอบการ (การันตีขั้นต่ำ 2.5 เดือน) (โบนัส คิดจากฐานเงินเดือน + ค่าครองชีพ)
- ปรับเงินเดือนประจำปีทุกปีตาม Performance
*** ค่าประสบการณ์ 4% / ปี หรือแล้วแต่การพิจารณา (ตามเงื่อนไขของบริษัท)
ค่า TOEIC 750 คะแนนได้ 1,000 บาท / เดือน
ค่า TOEIC 850 คะแนนได้ 1,500 บาท / เดือน
*** จนกว่าคะแนนจะหมดอายุ ***
【Working Hour】
จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-17.30
ประเภทธุรกิจ |
【TRD】Textile/Leath/Garment/Cloth|繊維・紡績・革製品・衣料 【MFG】Textile/Leath/Garment/Cloth|繊維・紡績・革製品・衣料 |
สายงานที่เกี่ยวข้อง | Accounting-Accountant|会計・経理 |
เงินเดือน | 18,600THB~30,000THB |
สถานที่ทํางาน | Bangkok|バンコク |
สถานีรถไฟฟ้าใกล้เคียง | BTS Thong Lo |
นิคมอุตสาหกรรม | - |
เพศ | Female/女性 |
อายุ | 25~40 |
ภาษา |
English: 社内会話可能|Intermediate Thai: 母語|Native |