2023.10.02การหางาน • การสัมภาษณ์งาน

ไปสัมภาษณ์งาน…แต่งตัวอย่างไรดี?

ไปสัมภาษณ์งาน…แต่งตัวอย่างไรดี? เตรียมตัวไปให้พร้อม...สร้างความประทับใจและเพิ่มโอกาสการได้งาน

คำแนะนำสำหรับการแต่งกายของผู้ชาย

การแต่งกายของผู้ชายสำหรับการไปสัมภาษณ์งา นนั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ

  • เสื้อเชิ้ตแขนยาว สีสุภาพ กางเกงสแล็คขายาว เก เป็นทางการได้ ด้วยการสวมเสื้อสูทที่มีสีเดี ยวกับกางเกงและผูกเนกไทให้เรียบร้อย 
  • สำหรับโทนสีที่แนะนำสำหรับการสัมภาษณ์งาน ก ารเลือกโทนสีประมาณสีน้ำเงิน ดำ เทา ขาว หรือ เบจ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ให้ดูสบายตา
  • อย่าลืมโกนหนวดเครา รวมถึงจัดแต่งทรงผมให้ เรียบร้อย ดูดี  สำหรับบริษัทญี่ปุ่น จากประสบ การณ์ของแอดมิน แนะนำไม่ใส่ต่างหูไปในวันสัมภาษณ์แม้ว่าชีวิตปกติคุณจะใส่ก็ตามค่ะ

คำแนะนำสำหรับการแต่งกายของผู้หญิง

การแต่งกายนั้นสามารถเลือกได้หลากหลาย แต่จำเป็นต้องดูสุภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดี เหมาะกับตำแหน่งงาน

  • เสื้อผ้า หากสวมใส่เดรส ให้เลือกทรงและสีสุภาพ หรือกระโปรงที่ดูสุภาพ สำหรับรองเท้าควรใส่รองเท้าหุ้มส้นสีสุภาพ 
  • ทรงผม จัดแต่งให้เรียบร้อย หากคุณเป็นคนผมส ั้น ให้เซตผมโดยไม่ให้เกะกะใบหน้า รวบหรือมัด ไว้ด้านหลัง จะทำให้ดูเรียบร้อยและสร้างภาพ ลักษณ์ที่มืออาชีพยิ่งขึ้นหากคุณย้อมผมสีฉูดฉาด แนะนำใช้ย้อมกลับให้เ ป็นสีผมที่เป็นธรรมชาติเช่น ดำ น้ำตาล เป็นต้น
  • เครื่องประดับ เน้นแบบที่เรียบง่าย ไม่ใหญ่ และดูโดดเด่นจนเกินไป
  • การแต่งหน้า เน้นแต่งหน้าแบบธรรมชาติ ไม่แต ่งหน้าจนเกินงามหรือสีฉูดฉาด หลีกเลี ่ยง ติกสีฉูดฉาดด้วยเช่นกัน การไม่แต่งหน้าเลยจะ ทำให้ดูเสียมารยาท นเกินไปเช่นกัน 

 

ตัวอย่าง การแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานบริษัทญีปุ่่น

นอกจากนี้ การทำงานในแต่ละสายงานก็จะมีรายล ะเอียดที่แตกต่างกัน บางครั้งเราต้องประเมิ นและเลือกแต่งตัวให้เหมาะกับธุรกิจนั้นๆด้ว ย ูง ก็ควรแต่งกายเป็นทางการมาก เช่น อาชีพ ด้านการเงิน หรือผู้บริหาร แต่หากสมัครงานง านสายครีเอทีฟ ผู้สัมภาษณ์งานอาจจะประเมินรส นิยมในการแต่งตัวของผู้สมัคร ซึ่งเราอาจจะต้ องปรับการแต่งตัวให้สร้างสรรค์และดูเหมาะสม mix & match mix & match คู่โทนสีที่ดูสุภาพ แบบดูพอเหมาะพอดี เป็นต ้น 

เพิ่มเติมสำหรับน้องจบใหม่หรือใกล้จบหลายๆคนอาจจะมีคำถามว่า ใส่ชุดนักศึกษาไปสั มภาษณ์งานได้ไหม สำหรับแอดมินที่ทำงานสายรี ครูทบริษัทญี่ปุ่นมาแนะนำว่าควรมีชุดสำหรับใส่ไปสัมภาษณ์งานดี กว่า ไม่แนะนำชุดนักศึกษาค่ะเพราะบริษัทอาจจะมองว่าน้องอาจจะยังไม่พร้ อมเข้าสู่โลกการทำงานได้

หากท่านไหนที่ต้องเข้าสัมภาษณ์งานในบริษัท ญี่ปุ่นแล้วแนะนำเลยว่า หากแต่ตัวด้วยชุดบิ สเนสสูทไปสัมภาษณ์งานจะยิ่งเพิ่มความประทับ ใจได้แน่นอนค่ะ   

ลงทะเบียนสมัครงาน ฟรี!!

https://www.personnelconsultant.co.th/jobseeker/register_jobseeker/ _

📧(ภาษาอังกฤษ) jobs@personnelconsultant.co.th

#หางาน #สมัครงาน #ทำงานบริษัทญี่ปุ่น #หางานบริ ษัทญี่ปุ่น #หางานฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย #สัมภาษณ ์งาน

#personnelconsultant